วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

1.เริ่มต้นการทำเกมด้วย libGdx



  • สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการเริ่มต้นในการเขียนเกม
       1. Eclipse หรือ Android Studio  ติดตั้งให้เรียบร้อย
       2. ดาวน์โหลด libGdx

  •  Setup Project
      หลังจากที่ได้ดาวน์โหลด libGdx เปิด gdx-setup.jar ขั้นมาแล้วทำการตั้งค่ารายละเอียดการ  ดังนี้
  •  Name : ชื่อโปรเจคที่ต้องการจะตั้ง (example: GamelibGdx)
  • Package : ชื่อ  Package ของโปรเจค (example: com.humnoy.cmdev.gamelibgdx )
  • Game class : ชื่อคลาสหลักของเกม (example: MyGamelibGdx)
  • Destination : คือโฟลเดอร์ที่ต้องการบันทึก หลังจากที่ทำการ Generate เสร็จแล้ว(ที่อยู่ของโปรเจคเกม)
  • Android SDK : path ที่อยู่ของ Android SDK ที่ติดตั้งไว้
  • Sub Project คือ Platform ที่ต้องการ รัน (ผู้เขียนจะสอนในเขียนรันบน Android)
     ทำการ Generate กรณี Android SDK มี API สูงกว่า 19 จะมีหน้าต่าง ให้ทำการ ตอบ Yes or No หากตั้งการใช้ API ที่สูงกว่า 19 กดตอบ Yes และ No หากใช้ API 19 (libGdx แนะนำในใช้ API 19 ) รอ..! มันโหลดจนเสร็จ ^_^

สรุปการ setup Project

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น